Chủ nhật, 12/05/2024

Đổi hướng livestream bán Tết, tiểu thương, doanh nghiệp “chốt đơn” không đếm hết

31/01/2024 8:37 AM (GMT+7)

Thay vì bán trực tiếp, chủ nhiều doanh nghiệp và các tiểu thương đang đẩy mạnh livestream bán hàng Tết. Sản phẩm tung ra thị trường qua kênh này tăng mạnh khi xu hướng nhà nhà, người người đều xem livestream để mua hàng.

Lượng hàng tăng mạnh

Đúng 15h, sạp Thái Trang tại chợ An Đông, quận 5, TP.HCM lại bắt đầu lên sóng livestream bán quần áo Tết trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Những buổi livestream bán hàng thế này đều đặn diễn ra suốt 4 tháng qua và những ngày gần Tết lại càng sôi động hơn nữa, thu hút nhiều người xem hơn nữa.

Đổi hướng livestream bán Tết, tiểu thương, doanh nghiệp “chốt đơn” không đếm hết- Ảnh 1.

Tiểu thương sạp Thái Trang, chợ An Đông livestream bán hàng Tết. Ảnh: Phúc Minh

Chị Thái Trang - chủ sạp quần áo, cho biết lượng khách từ các tỉnh đặt hàng qua livestream tăng cao từ hồi bước vào tháng Chạp. Khách chủ yếu từ các tỉnh, mua hàng sỉ tại chợ. Hình thức livestream giúp chị bán được nhiều hàng hơn, tiếp cận được lượng khách mới nhiều hơn thay vì chỉ phục vụ khách cũ và ngồi chờ khách tới chợ.

“Từ đầu năm 2023, tình hình buôn bán ở chợ rất ế ẩm. Những mặt hàng không thiết yếu như quần áo, giày dép, túi xách… tuột dốc thê thảm, có giai đoạn giảm tới 70% so với năm 2022. Livestream, khách thấy đường may mũi chỉ, màu sắc sống động, người thật quần áo cũng thật nên đặt hàng nhiều”, chị Trang nói.

Ông Nguyễn Ngọc Luận - Giám đốc công ty Liên kết Thương mại Toàn Cầu, chuyên về các loại cà phê nông sản cũng cho biết nhu cầu các loại hàng hóa năm nay không cao vì kinh tế khó khăn. Bán hàng qua các kênh trực tuyến, đặc biệt là livestream trên TikTok đang được doanh nghiệp tăng cường.

“3 tháng nay, chúng tôi bắt đầu đầu tư và livestream bán hàng. Kết quả rất khả quan khi doanh thu tăng trưởng tháng sau cao hơn tháng trước 30%. Chúng tôi định hướng đẩy mạnh mảng này trong năm 2024”, ông Luận nói.

Trong khi sức mua ở kênh truyền thống tăng chậm thì kênh online, nhất là thông qua livestream có phần tăng trưởng tốt. Không chỉ các doanh nghiệp nhỏ, năm nay, đồng loạt các hệ thống siêu thị lớn như Co.opmart, MM Mega Market… cũng tổ chức livestream bán hàng Tết, sản phẩm Tết, đặc sản Tết trên các nền tảng mạng xã hội.

Hỗ trợ tiểu thương, doanh nghiệp livestream bán Tết

Mới đây, Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM, UBND TP.Thủ Đức đã xây dựng kênh TikTok Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market, tổ chức Ngày hội Mua sắm Tết TP.HCM - Chợ Thủ Đức trực tuyến từ ngày 26 - 28/1.

Kênh đã vượt mốc 100.000 người theo dõi, gần 20 phiên livestream kết hợp với các nhà sáng tạo nội dung. 50 nhà bán lẻ, doanh nghiệp, nhãn hàng, 100 nhà sáng tạo nội dung cũng đã cùng quảng bá các sản phẩm du lịch, nét đẹp cảnh sắc - văn hóa và con người Thủ Đức. Kết quả từ các gian hàng trực tuyến và livestream là hơn 17.000 đơn hàng đã được bán ra. Các phiên livestream và các video ngắn thu hút hơn 180 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok.

Đổi hướng livestream bán Tết, tiểu thương, doanh nghiệp “chốt đơn” không đếm hết- Ảnh 2.
Đổi hướng livestream bán Tết, tiểu thương, doanh nghiệp “chốt đơn” không đếm hết- Ảnh 3.

Kênh TikTok Chợ Thủ Đức trực tuyến vượt mốc 100.000 người theo dõi. Ảnh chụp màn hình

Theo đánh giá của Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM, Ngày hội Mua sắm Tết - chợ Thủ Đức trực tuyến đã đạt hiệu ứng tốt, đáp ứng nhu cầu giải trí và mua sắm trực tuyến, giúp TP.Thủ Đức thêm rộn ràng ngày giáp Tết.

Chợ Thủ Đức trực tuyến chỉ là một phần của Ngày hội mua sắm, giải trí Tết TP.HCM do Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM tổ chức. Ngoài ra, còn có một loạt chương trình khác như Ngày hội mua sắm, giải trí Tết trực tuyến do Công ty CP Tập đoàn KIDO và E2E Commerce tổ chức tại Vạn Hạnh Mall, Hùng Vương Plaza, quảng bá các phố đêm Cần Giờ…

Ông Trương Minh Huy Vũ - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM cho biết Ngày hội Mua sắm, Giải trí Tết TP.HCM 2024 có sự tham gia của các doanh nghiệp, nhà bán hàng, các nhà sáng tạo nội dung và người tiêu dùng mang đến cơ hội thương mại số, số hóa quảng bá và tiêu thụ sản phẩm cho các đơn vị kinh doanh.

Theo ông Vũ, chuỗi hoạt động cũng sẽ là dịp để Viện này đánh giá tính hiệu quả của các mô hình hoạt động kinh doanh mới và có các nghiên cứu, đề xuất liên quan nhằm thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Siết xử phạt kinh doanh sản phẩm thuốc lá sai quy định tại TP.HCM

Siết xử phạt kinh doanh sản phẩm thuốc lá sai quy định tại TP.HCM

TP.HCM yêu cầu kiểm soát chặt chẽ hoạt động bán buôn, bán lẻ các sản phẩm thuốc lá; tăng cường xử phạt các hành vi vi phạm về kinh doanh các sản phẩm thuốc lá.

Gỡ khó tiền sử dụng đất tại TP.HCM

Gỡ khó tiền sử dụng đất tại TP.HCM

Công tác xác định tiền sử dụng đất là một vướng mắc về pháp lý mà doanh nghiệp bất động sản TP.HCM đang gặp phải. Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đã đề xuất nhiều giải pháp để khơi thông điểm nghẽn trên.

Hàng loạt biển quảng cáo, trang trí lớn tắt điện sau 22 giờ.

Hàng loạt biển quảng cáo, trang trí lớn tắt điện sau 22 giờ.

Đẩy mạnh thực hiện tiết kiệm điện, từ ngày 1/5 đến 30/6, UBND TP.HCM yêu cầu yêu tắt hoặc giảm 50% công suất hệ thống chiếu sáng quảng cáo, hệ thống chiếu sáng hành lang, bãi xe, khuôn viên, các khu vực công cộng từ 22 giờ và tắt toàn bộ hệ thống chiếu sáng trang trí từ 22 giờ để tiết kiệm điện

TP.HCM tiêu huỷ hàng loạt quần áo, giày, dép, khẩu trang… không rõ nguồn gốc

TP.HCM tiêu huỷ hàng loạt quần áo, giày, dép, khẩu trang… không rõ nguồn gốc

Cơ quan chức năng đã tiến hành tiêu huỷ hơn 15.000 sản phẩm quần, áo, váy, giày thể thao, khẩu trang… không rõ nguồn gốc đã được thu giữ trước đó trong quá trình kiểm tra các cơ sở.

Phong cách thanh lịch của Trương Tịnh Nghi

Phong cách thanh lịch của Trương Tịnh Nghi

Hình ảnh của Trương Tịnh Nghi trong một sự kiện gần đây nhận nhiều lời khen ngợi.

Tư vấn hỗ trợ nông nghiệp - Hội đồng hành cùng nông dân phát triển kinh tế.

Tư vấn hỗ trợ nông nghiệp - Hội đồng hành cùng nông dân phát triển kinh tế.

Mô hình điểm tư vấn hỗ trợ nông nghiệp được kỳ vọng trở thành nơi giao lưu, học hỏi và đặc biệt giúp nông dân yên tâm sản xuất, phát triển kinh tế.