Thứ sáu, 22/11/2024

400 USD một quả dứa - phép thử của nhà buôn trái cây hảo hạng

22/05/2024 8:11 AM (GMT+7)

Dứa Rubyglow - được lai tạo để có bề ngoài màu đỏ và vị ngọt đặc biệt - có giá 395,99 USD tại Melissa's Produce, một công ty bán trái cây và rau đặc sản có trụ sở tại California, Mỹ. Nhà phát triển loại trái cây này kỳ vọng vào “thị trường ngách” mà chỉ người giàu mới có ý định mua.

Nhật Bản: Cặp dưa lưới thượng hạng được bán với giá 25.000USD

400 USD một quả dứa - phép thử của nhà buôn trái cây hảo hạng- Ảnh 1.

Giống dứa hảo hạng mới được lai tạo có tên Rubyglow được mệnh danh là “Huyền thoại đỏ” nhờ phần ruột màu hồng và vị ngọt hiếm có

Del Monte, công ty sản xuất và phân phối thực phẩm hàng đầu nước Mỹ, phải mất 15 năm để phát triển loại trái cây có màu đỏ này. Có vẻ như hiện không phải là thời điểm tốt nhất để tiếp thị một loại trái cây rất đắt tiền ở Mỹ vì cách đây không lâu, giá cả hàng hóa tăng vọt khiến ngân sách của người tiêu dùng trở nên eo hẹp. Nhưng Del Monte vẫn quyết định mang Rubyglow, được trồng ở Costa Rica, tới tiểu bang California.

Các nhà nghiên cứu của Del Monte trong nhiều năm đã tạo ra nhiều loại dứa khác nhau, thiết kế loại trái cây độc quyền và tối ưu hóa hương vị. Vào năm 2020, công ty đã tung ra loại trái cây xinh xắn và có thể làm quà tặng của riêng mình - dứa Pinkglow, có ruột màu hồng và được đựng trong hộp đặc biệt. Melissa Mackay, Phó giám đốc tiếp thị khu vực Bắc Mỹ của Del Monte đánh giá, đó là một món quà tặng hoàn hảo, cũng là mặt hàng bắt mắt khi quảng cáo trên Instagram và TikTok.

Những người có ảnh hưởng về ẩm thực với lượng người theo dõi lớn sẽ cắt trái cây này ra, ngạc nhiên trước màu sắc của nó, chia sẻ đánh giá của họ và kết luận rất ngọt. Lúc đầu, Pinkglow được bán với giá khoảng 50 USD. Đến nay, giá đã giảm khoảng từ 8-29 USD - mức giá tương đối hời nhưng vẫn quá cao cho một quả dứa.

Tuy nhiên, với quả dứa 400 USD thì ở đẳng cấp khác, nên liệu số tiền bỏ ra có đáng không? Melissa's Produce, nơi bán tất cả mọi thứ đặc sản với giá “trên trời” từ nấm cục, măng cụt đến quất, mô tả Rubyglow như một “viên ngọc quý hiếm” và “đỉnh cao của trái cây sang trọng”, đồng thời nói thêm rằng “đối với những người sành ăn, đó là một món quà khó quên”.

Theo ông Robert Schueller, giám đốc quan hệ công chúng tại Melissa's Produce, Melissa bắt đầu chào hàng với 50 quả dứa. Cho đến nay, họ đã bán được khoảng một nửa số đó trong vòng một tháng, bao gồm cả các nhà hàng ở Las Vegas và Nam California.

Để cố gắng tạo thêm tiếng vang, Melissa đã liên hệ với một số người có ảnh hưởng về ẩm thực, trong đó có ông Bo Corley, một đầu bếp chuyên chia sẻ công thức nấu ăn và các thông tin về ẩm thực khác trên các kênh mạng xã hội của mình. “Quả dứa thật sự rất thú vị. Bình thường nếu ăn quá nhiều dứa sẽ để lại dư vị đắng, nhưng với Rubyglow thì không hề có cảm giác đó”, Bo Corley nói.

Tuy nhiên, theo chuyên gia ẩm thực này, nó không đáng giá 400 USD. Corley cho rằng, mọi người chi tiền để sở hữu Rubyglow nếu không phải vì muốn thưởng thức hương vị của quả dứa thì là vì vẻ bề ngoài rực rỡ đáng ngạc nhiên. “Tôi nghĩ nếu vào dịp Giáng sinh hay Lễ Tạ ơn, dứa Rubyglow sẽ giống như một món đồ trang trí trung tâm, đặc biệt là trong một ngôi nhà giàu có. Nói cách khác, mọi người có thể không chi tiền vì hương vị của quả dứa mà chỉ để khoe rằng họ có nó”, Corley nói.

Thực vậy, người tiêu dùng Mỹ sẵn sàng trả tiền cho thứ gì đó đặc biệt, luôn có một thị trường nhỏ dành cho các nhà hàng cao cấp, những người sành ăn hoặc một số kênh trực tuyến nhất định. Họ đặc biệt quan tâm đến các loại trái cây mới trong những năm gần đây, sẵn sàng trả giá cao để mua được táo Honeycrisp có vị ngọt sắc và mới lạ, nho Cotton Candy ngọt như kẹo, Sumo Citrus - một giống lai giữa cam, bưởi và quýt hay dâu tây đặc sản Nhật Bản... Nhưng một quả dứa trị giá gần 400 USD thì… chắc hẳn có nhiều người phải đắn đo.

Theo CNN

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Xử lý loạt dự án, công trình chậm tiến độ tại TP.HCM

Xử lý loạt dự án, công trình chậm tiến độ tại TP.HCM

Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.

Ngân hàng Thế giới đề xuất con đường mang tới tương lai thu nhập cao cho Việt Nam

Ngân hàng Thế giới đề xuất con đường mang tới tương lai thu nhập cao cho Việt Nam

Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.

Xe buýt trợ giá ở TP.HCM sẽ không sử dụng tiền mặt từ năm 2025

Xe buýt trợ giá ở TP.HCM sẽ không sử dụng tiền mặt từ năm 2025

Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.

Nước mắm truyền thống sẽ biến mất nếu bắt buộc sử dụng muối I-ốt?

Nước mắm truyền thống sẽ biến mất nếu bắt buộc sử dụng muối I-ốt?

Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.

Sự thật hàng hóa từ nước ngoài về Việt Nam chỉ trong 24 giờ

Sự thật hàng hóa từ nước ngoài về Việt Nam chỉ trong 24 giờ

Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.

Doanh nghiệp FDI, liên doanh chiếm đa số trong bảng 'Những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam'

Doanh nghiệp FDI, liên doanh chiếm đa số trong bảng 'Những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam'

Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.