Thời gian qua, nhiều cửa hàng, cơ sở kinh doanh tại một số tuyến đường "đất vàng" trung tâm quận 1 (TP.HCM) đã phải trả mặt bằng vì buôn bán ế ẩm, ảm đạm. Dù vậy, đa số các chủ nhà vẫn giữ giá thuê ở mức khá cao, tiếp tục tìm khách thuê mới chứ không chịu hạ giá xuống mức thấp.
Theo proptech Nhà Tốt (nhatot.com), giá thuê mặt bằng ở trung tâm quận 1 (TP.HCM) ghi nhận tuyến đường Đông Du có giá thuê tăng nhẹ, tăng lên mức 230 triệu/m2 trong tháng 8.
Trong khi đó, giá thuê đường Đồng Khởi lại khá ổn định, ít biến động vẫn giữ mức 250 triệu/m2 – 270 triệu/m2. Tương tự, giá thuê tại đường Lê Duẩn cũng giữ mức ổn định 276 triệu/m2 – 300 triệu/m2. Đường Lý Tự Trọng cũng ít biến động về giá thuê, giữ mức 188 triệu/m2.
Giá thuê tại đường Pasteur và Thái Văn Lung tăng nhẹ trong thời gian qua, cùng đạt mức 260 triệu/m2 trong tháng 8.
Giá thuê đường Huỳnh Thúc Kháng lại biến động, bất ngờ giảm từ mức 300 triệu/m2 (trong tháng 7) xuống chỉ còn 242 triệu/m2 trong tháng 8.
Đường Lê Thánh Tôn, giá thuê giảm nhẹ, từ mức 250 triệu/m2 (trong tháng 7) xuống còn 220 triệu/m2 (trong tháng 8).
Đường Nguyễn Du cũng có mức giá thuê giảm nhẹ. Tuy nhiên, so với các tuyến đường khác tại TP.HCM, mức giá thuê tại các tuyến đường trên vẫn đang cao chót vót.
Theo một số môi giới, nhiều năm qua, các tuyến đường trung tâm quận 1 có rất ít giao dịch mua bán chuyển nhượng. Chủ sở hữu bất động sản tại đây chủ yếu dùng để cho thuê và cất giữ tài sản.
Khu vực trên được khai thác tối đa mặt bằng cho thuê chứ không có chuyển nhượng, giao dịch. Các chủ nhà thường có tâm lý giữ vững giá thuê để ổn định giá trị tài sản, đây chính là nguyên nhân khiến giá thuê mặt bằng rất khó biến động mạnh.
Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho biết, giá đất thị trường tại các tuyến đường trung tâm bỏ xa các khu vực khác tại TP.HCM. Ước tính, các chủ nhà nếu rao bán thì mức giá cũng phải dao động mức trên 3 tỷ/m2, cách biệt lớn với bảng giá đất hiện hành.
Theo các chuyên gia, nếu dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được triển khai sẽ tạo động lực lớn cho thị trường địa ốc, giúp cân bằng cung cầu về nhà ở, hạn chế đà tăng giá bất động sản tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM...
Hiện tại ACV đang dần hoàn thiện quy trình, thủ tục để tìm kiếm các nhà thầu thi công loạt gói thầu thuộc Dự án thành phần 3, sân bay Long Thành.
Tình hình buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới trong tháng 9/2024 tiếp tục diễn biến phức tạp, gia tăng các vụ việc vi phạm có dấu hiệu hình sự.
Chiều ngày 3/10 tại TP.HCM, Tập đoàn TTC và Sojitz Việt Nam đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ với nhiều nội dung quan trọng nhằm phát huy thế mạnh của mỗi bên trên các lĩnh vực hoạt động và kinh doanh.
Để phục vụ nhu cầu người dân, ngành đường sắt sẽ bổ sung nhiều đoàn tàu kết nối TP.HCM và các tỉnh miền Trung trong cao điểm Tết Nguyên đán.
Phần lợi nhuận từ công ty liên doanh, liên kết của SATRA giảm mạnh phần nào cho thấy sự khó khăn của liên doanh Heineken tại thị trường Việt Nam. Hồi tháng 6, Heineken cũng vừa đóng cửa một nhà máy tại Quảng Nam.