Tại lễ trao giải CSA 2024 do Tạp chí Nhịp Đầu Cầu Tư tổ chức, FrieslandCampina Việt Nam được xướng tên cho hai giải thưởng "Sản phẩm và dẫn dắt tiêu thụ có trách nhiệm" và "Tiếp thị có trách nhiệm"
Hai giải thưởng là minh chứng rõ nét cho chiến lược phát triển bền vững của FrieslandCampina Việt Nam. Ngay từ năm 1995, khi là một trong những nhà đầu tư nước ngoài đầu tiên đặt chân đến Việt Nam, doanh nghiệp sở hữu thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan đã sớm xác định "Dinh dưỡng tối ưu chính là con đường phát triển bền vững thiết thực nhất". Gần 3 thập kỷ qua, sứ mệnh nuôi dưỡng ấy chính là kim chỉ nam định hướng cho mọi hoạt động đầu tư, kinh doanh, sản xuất và trách nhiệm xã hội của tập đoàn.
Trong giai đoạn 2019 – 2024, Tập đoàn Royal FrieslandCampina đã cùng các trường đại học và viện nghiên cứu hàng đầu ở Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam tiến hành khảo sát dinh dưỡng khu vực Đông Nam Á SEANUTS II trên gần 14.000 trẻ em từ sáu tháng đến 12 tuổi.
Từ dữ liệu thu thập được, chương trình giúp các chuyên gia dinh dưỡng thấy được bức tranh toàn cảnh về thực trạng dinh dưỡng ở trẻ nhỏ, tạo tiền đề giải quyết 3 gánh nặng lớn gồm suy dinh dưỡng thấp còi, thừa cân béo phì và thiếu vi chất dinh dưỡng, cũng như hiểu rõ tầm quan trọng của việc thực hiện các giải pháp dinh dưỡng. Trong đó, sữa là nguồn dinh dưỡng tối ưu, an toàn và phù hợp với điều kiện kinh tế mỗi gia đình, giải quyết thách thức cho sự phát triển thể trạng và sức khỏe của trẻ.
Để góp phần cải thiện an ninh dinh dưỡng tại Việt Nam, FrieslandCampina đã nỗ lực đảm bảo tất cả mọi người đều có thể tiếp cận dễ dàng các sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất nhưng ở mức giá phải chăng nhất.
Không những thế, tập đoàn luôn tiên phong thực hiện những nghiên cứu và cải tiến liên tục. Điển hình là nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan vừa ra mắt dòng sữa tươi công thức cải tiến ít đường tốt cho sức khỏe. Công thức cải tiến này giảm 45% đường, ở mức chỉ còn 2,1%, và là dòng sản phẩm sữa tươi có lượng đường thấp nhất trên thị trường, nhưng vẫn duy trì lượng đạm béo tốt, cân bằng với 7 vi chất thiết yếu mà đa số trẻ em Việt Nam thiếu hụt, đồng thời giữ nguyên hương vị thơm ngon.
Song song với "sứ mệnh dinh dưỡng", Cô Gái Hà Lan còn là nhãn hàng tiên phong với sản phẩm cải tiến "2 trong 1", bên trong là sữa tươi được tăng cường lượng đạm béo tốt, bên ngoài là vỏ hộp giấy nâu bằng nhựa sinh học Bio-PE nguồn gốc từ bã mía dễ dàng phân hủy, tái tạo và tái chế bảo vệ môi trường.
Ở góc độ kinh tế - xã hội, FrieslandCampina đã phối hợp cùng Hội Nông dân Việt Nam xây dựng và triển khai "Chương trình Phát triển ngành sữa" từ những năm 1990. Đến nay, Chương trình này đã gắn kết hơn 2.000 trang trại bò sữa khắp cả nước, thực hiện trên 10.000 lượt đào tạo hằng năm, giúp các nông hộ nâng cao kỹ năng chăn nuôi và sản xuất để những giọt sữa ra đời theo cách tự nhiên, trên nền tảng tôn trọng thiên nhiên.
Điều này góp phần khẳng định vị trí của FrieslandCampina tiên phong sáng tạo giá trị cùng nông dân Việt mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn, cải thiện kinh tế nông thôn, chung tay phát triển ngành sữa và thúc đẩy phát triển vùng nguyên liệu bền vững, chất lượng cao.
Không chỉ dừng lại ở sứ mệnh đem đến nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho mọi người, tập đoàn còn tiên phong thực hiện chiến lược tiếp thị có trách nhiệm. Điều đó không dừng lại ở việc quảng bá sản phẩm, giá trị sản phẩm đến người tiêu dùng mà còn trang bị kiến thức cho nhiều thế hệ để mỗi cá nhân có thể lựa chọn nguồn dinh dưỡng phù hợp sức khỏe của mình.
Đây là cách giải quyết thực trạng và cải thiện vấn đề dinh dưỡng từ gốc. Điển hình, FrieslandCampina đã hợp tác chiến lược với Bộ Giáo dục - Đào tạo triển khai giáo án điện tử tại các trường trên toàn quốc, trang bị cho hàng triệu học sinh tiểu học những kiến thức dinh dưỡng thông qua các bài học hữu ích, tương tác hai chiều linh hoạt trên nền tảng kĩ thuật số.
Đại diện của FrieslandCampina cho biết: "Ở chặng đường vừa qua, Tập đoàn đã gặt hái được nhiều thành quả và ghi dấu ấn tích cực. Song, vượt lên trên những giải thưởng chính là sự tin yêu của người tiêu dùng ở hơn 100 thị trường toàn cầu nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Trong hành trình tiếp theo, chúng tôi sẽ không ngừng kiến tạo những giá trị tốt đẹp "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội" và kiên trì với định hướng phát triển bền vững vì người tiêu dùng, xã hội và hành tinh của chúng ta".
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải khẩn trương chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu báo cáo rõ việc nghiên cứu, triển khai phương án đầu tư Cảng hàng không Côn Đảo.
TP.HCM đã đạt được độ bao phủ vaccine sởi hơn 95%. Kết quả này giúp kiểm soát dịch sởi ở thành phố, nhưng có thể xuất hiện chùm ca bệnh sởi ở nơi tỷ lệ tiêm thấp.
Quý 3 vừa qua, giá căn hộ chung cư mở bán mới tại TP.HCM trung bình giảm 12% xuống còn 68 triệu đồng/m2.
Một số hãng xe Trung Quốc cho thấy sự quyết tâm và nghiêm túc trong việc chinh phục thị trường Việt bằng các hành động xây dựng nhà máy, mở rộng đại lý phân phối sản phẩm và các linh kiện, phụ tùng.
Với thiết kế nhẹ nhàng, đa năng và thanh lịch, cardigan mỏng không chỉ giúp bạn giữ ấm mà còn nâng tầm phong cách của bạn lên một cấp độ mới.
Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT) tiếp tục khuyến cáo người dân sử dụng camera giám sát đảm bảo quy chuẩn Việt Nam để được đảm bảo an toàn thông tin.