Ông Nguyễn Trần Hữu Thắng - Tổng thư ký CLB Du thuyền Thủ Đức, cho biết nhiều khách ngoại hiện nay, kể cả nhóm khách trung lưu tại TP.HCM muốn chơi du thuyền, đầu tư vào du thuyền. Đây là nhóm khách có thực lực tài chính nhưng cái khó là không có bến đậu du thuyền. Số lượng bến đạt tiêu chuẩn cập du thuyền chỉ đếm trên đầu ngón tay.
“Chúng ta đang hoàn toàn thiếu các điều kiện để thu hút và khai thác tiềm năng từ du thuyền. Theo tôi, cần triển khai điểm bến, đa dạng điểm đậu, cũng như các dịch vụ bảo dưỡng, đăng kiểm…”, ông Thắng nói và cho biết các thành viên trong CLB Du thuyền Thủ Đức đang rất muốn được tham gia đầu tư vào bến đậu du thuyền, sản xuất cũng như bảo dưỡng du thuyền.
TP.HCM xác định du lịch đường thủy, khai thác lợi thế từ sông Sài Gòn sẽ là nhóm sản phẩm trọng tâm, tạo sự khác biệt cho du lịch thành phố trong thời gian tới.
Theo các doanh nghiệp vận tải, du lịch đường thủy, bến đậu là trăn trở, băn khoăn lớn nhất hiện nay. Chỉ khi tháo gỡ được vấn đề này, có thêm nhiều bến bãi thì mới có được nhiều sản phẩm du lịch đường thủy đa dạng, hấp dẫn.
Tại hội nghị triển khai kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch đường thủy TP.HCM giai đoạn 2023 - 2025 tổ chức ngày 4/12, ông Nguyễn Kim Toản - Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật, dành gần hết thời gian phát biểu chỉ để nói về “phần cứng” - bến bãi, của ngành du lịch đường thủy. Theo ông, phần cứng này đang thiếu trầm trọng.
“Chúng tôi đang tâm huyết hàng ngày với sông nước. Chúng tôi xây dựng chương trình sông nước bài bản, kỳ vọng tạo cú hích hạ tầng cơ sở. Muốn khai thác tài nguyên sông nước phải có cửa mở ra sông, cảng bến bởi tàu thuyền không thể như taxi, dừng ngay trước nhà đón khách. Muốn phát triển du lịch đường thủy, buộc cảng bến phải đa vị trí, đa lộ trình”, ông Toản nhấn mạnh.
Theo ông Toản, hạ tầng là phần cứng buộc phải có, đây là chìa khóa với du lịch đường thủy. Nếu không chú trọng, đầu tư bến bãi thì 5 - 10 năm sau nữa liệu có còn đất để thực hiện. Phần cứng này sẽ quyết định “phần mềm” là các sản phẩm du lịch đường thủy đi theo.
“Bến bãi phải đa vị trí thì mới có thể đa lộ trình. Bến bãi này vừa phục vụ giao thông vừa phục vụ cho du lịch”, ông Toản tâm huyết nói.
Theo ông, với sự ủng hộ hiện nay của chính quyền thành phố về phát triển du lịch sông nước, khu vực nào đã quy hoạch bến bãi cần thiết sớm thực hiện và ủng hộ doanh nghiệp triển khai.
Là doanh nghiệp chuyên phục vụ khách quốc tế đi tour đường thủy, bà Liêu Thị Mỹ Hạnh - Giám đốc điều hành của Công ty TNHH Les Rives, gợi ý việc mở bến bãi, cầu phao hiện nay nên quy hoạch cho phù hợp, dễ dàng kết nối với các khu du lịch, chùa chiền, điểm đến. Khách của Les Rives hiện nay 99% là khách quốc tế, nhóm khách này rất tiềm năng.
Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, TP.HCM đang kêu gọi đầu tư mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng, kỹ thuật, bến, bãi neo đậu tàu và sắp xếp, quy hoạch các bến tàu trong sự phát triển quy hoạch chung của TP.HCM giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Ngành du lịch TP.HCM phấn đấu đến năm 2030 du lịch đường thủy trở thành sản phẩm du lịch tạo sự khác biệt của thành phố. TP.HCM đặt mục tiêu tổng số phương tiện vận chuyển đường thủy phục vụ khách du lịch đến năm 2025 đạt 200 ca nô, 100 tàu, thuyền và du thuyền các loại.
Gam màu nâu cacao là một lựa chọn hoàn hảo cho chị em yêu thích vẻ ngọt ngào, thanh lịch, dễ dàng phù hợp với nhiều bản phối khác nhau tạo nên phong cách ấn tượng cho phái đẹp.
Du khách nước ngoài thích thú khi được hòa mình vào không gian rực rỡ cờ, hoa, băng rôn, áp phích, tiểu cảnh kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô.
Bắt đầu từ tháng 1/2026, dự kiến giá Việt Nam nhập khẩu điện từ Lào sẽ thấp hơn so với giá hiện nay vì lượng mua sẽ tăng lên gấp nhiều lần. Đây là điều bình thường trong thương mại.
Báo cáo thị trường bất động sản quý 3/2024 của Savills Việt Nam đã cung cấp một số diễn biến đang chú ý của phân khúc nhà phố/biệt thự tại TP.HCM sau nhiều quý ghi nhận tình hình hoạt động trầm lắng.
Việc các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới mở rộng đầu tư tại khắp các tỉnh, thành đã góp phần tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tăng mạnh.
Thứ trưởng Bộ TN-MT Lê Minh Ngân đã chỉ ra hiện tượng một số người tham gia đấu giá đất chủ yếu là giới đầu cơ, thao túng bằng cách đẩy giá cao và bán lại ngay để thu lợi, tạo mặt bằng giá ảo đối với các khu vực xung quanh.