Thứ tư, 04/12/2024

Siêu thị tăng hàng hóa gần 2 - 3 lần, đảm bảo giá tốt cho các tỉnh đang gặp bão lũ phía Bắc

11/09/2024 2:30 PM (GMT+7)

Các hệ thống siêu thị như Aeon, MM Mega Market, Saigon Co.op, Central Retail… đều tăng cường nguồn hàng từ các tỉnh phía Nam đáp ứng cho Hà Nội và các tỉnh phía Bắc đang gặp bão lũ.

Tăng hàng hóa gấp 2 - 3 lần cho các tỉnh phía Bắc

Ảnh hưởng bởi bão Yagi và lũ lụt, các tỉnh phía Bắc đang bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Nhiều nơi bị chia cắt, việc cung ứng hàng hóa gặp khó khăn.

Các nhà sản xuất và đơn vị phân phối đang tăng cường nguồn hàng để nhanh chóng vận chuyển ra các tỉnh phía Bắc.

Trao đổi với chúng tôi, bà Trần Thu Quỳnh - Giám đốc thu mua khu vực miền Bắc và miền Trung của Aeon Việt Nam, cho biết các siêu thị khu vực phía Bắc đã nâng lượng đặt hàng từ nhà cung cấp gấp 2 - 3 lần ngày thường, đặc biệt là với các mặt hàng đồ thiết yếu như gạo, mì tôm, rau củ quả, thịt cá, đồ đông lạnh, sữa các loại.

Siêu thị tăng nguồn hàng, đảm bảo giá tốt cho các tỉnh đang gặp bão lũ phía Bắc - Ảnh 1.

Các hệ thống siêu thị tăng thực phẩm các loại tại điểm bán phục vụ người tiêu dùng. Ảnh: Aeon VN

Theo bà Quỳnh, trong thời gian ngắn hạn, bão có thể gây những ảnh hưởng cục bộ đối với các nhà cung cấp, đặc biệt đối với hàng tươi sống do mưa lớn làm hoa màu bị ngập úng, hoạt động đánh bắt thủy sản cũng bị ảnh hưởng.

"Tuy nhiên, chúng tôi vẫn liên tục làm việc với nhà cung cấp, vẫn chuyển rau từ Đà Lạt ra miền Bắc để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, đảm bảo đầy đủ nguồn cung hàng hóa phục vụ người dân. Vì vậy, khách hàng có thể yên tâm mua đủ theo nhu cầu sử dụng, không cần tích trữ, mua gom hàng hóa", bà Quỳnh nói.

Đại diện MM Mega Market cho biết hiện doanh nghiệp đã tăng lên 2 chuyến xe vận chuyển rau củ quả từ Bình Dương và Lâm Đồng đến Hà Nội mỗi ngày, tương đương 16 tấn rau củ quả.

Siêu thị tăng nguồn hàng, đảm bảo giá tốt cho các tỉnh đang gặp bão lũ phía Bắc - Ảnh 2.

Hàng hóa đang được cấp tập vận chuyển tại các kho hàng MM Mega Market. Ảnh: MM VN

Phía MM dự báo trong 2 tuần, nhu cầu các sản phẩm đồ khô như mì gói, bánh đóng gói; hàng thiết yếu như sữa, nước suối; sản phẩm phi thực phẩm như cồn khô, bình ga mini tăng cao.

“Ngoài ra, trong hôm nay 11/9, chúng tôi cũng sẽ lăn bánh chuyến xe cứu trợ đầu tiên, vận chuyển 1.000 thùng mì và 300 thùng nước khoáng từ Hà Nội lên Lạng Sơn để hỗ trợ người dân vùng lũ”, phía MM cập nhật thêm.

Các hệ thống siêu thị thuộc Saigon Co.op, Central Retail… cũng đang tăng cường nguồn hàng từ Lâm Đồng ra các tỉnh phía Bắc.

Bộ Công Thương ra công điện khẩn cung - cầu hàng hóa

Trước tình hình hiện nay, Bộ Công Thương khuyến cáo người dân bình tĩnh, phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước và lực lượng chức năng khắc phục thiệt hại và dự trữ nguồn nhu yếu phẩm đủ dùng, không tích trữ quá mức cần thiết để ưu tiên các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề do bão gây ra.

Bộ trưởng Bộ Công Thương cũng đã ký công điện yêu cầu Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường chỉ đạo toàn lực lượng tăng cường giám sát, quản lý địa bàn, giám sát chặt chẽ tổ chức, cá nhân có hành vi lợi dụng thị trường có biến động về cung cầu, giá cả hàng hóa do ảnh hưởng của bão để thu lời bất chính.

Cục Quản lý thị trường các tỉnh được yêu cầu triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan đến lĩnh vực giá, đầu cơ hàng hóa, tạo khan hiếm hàng hóa nhằm nâng giá, trục lợi bất hợp pháp; kiên quyết không để xảy ra tình trạng găm hàng, đẩy giá nhằm đảm bảo ổn định giá cả, cung - cầu các mặt hàng, đặc biệt là lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu trên địa bàn.

Bộ Công Thương cũng đề nghị UBND các tình, thành phố chỉ đạo Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường và các lực lượng chức năng quản lý, giám sát thị trường ở từng địa phương; phát hiện kịp thời các diễn biến bất thường của hàng hoá lưu thông trên thị trường nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu, đảm bảo không để xảy ra các vi phạm liên quan đến găm hàng, nâng giá bất hợp pháp; bám sát diễn biến thị trường, giá cả, cung cầu của những mặt hàng thiết yếu trên địa bàn.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Dịch sởi tại TP.HCM tiếp tục diễn biến phức tạp

Dịch sởi tại TP.HCM tiếp tục diễn biến phức tạp

TP.HCM vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp bé gái tử vong do mắc sởi. Trước tình hình đó, địa phương sẽ tiếp tục rà soát, đầy nhanh việc tiêm vaccine cho trẻ từ 6 đến dưới 9 tháng tuổi để kiểm soát dịch sởi.

Bác kháng cáo, tuyên y án tử hình bị cáo Trương Mỹ Lan

Bác kháng cáo, tuyên y án tử hình bị cáo Trương Mỹ Lan

Bị cáo Trương Mỹ Lan tham gia nhiều hành vi phạm tội, một lúc phạm nhiều tội, xâm phạm nghiêm trọng tới hoạt động tài chính ngân hàng. Cấp sơ thẩm tuyên phạt mức án tử hình là đúng người, đúng tội, tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo này.

TP.HCM quyết tâm giải quyết các dự án tồn đọng trong tháng 12/2024

TP.HCM quyết tâm giải quyết các dự án tồn đọng trong tháng 12/2024

Ngày 3/12, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã ký văn bản ban hành thông báo phân công Thường trực UBND TP theo dõi, chỉ đạo giải quyết các dự án tồn đọng đưa vào sử dụng chống lãng phí, thất thoát.

Tiêu thụ ô tô tăng 53%, sẽ ra sao không miễn 50% thuế trước bạ?

Tiêu thụ ô tô tăng 53%, sẽ ra sao không miễn 50% thuế trước bạ?

Từ đầu năm đến nay, thị trường ô tô trong nước ghi nhận sự bứt phá mạnh mẽ, tăng 53% so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên từ 01/12/2024 trở đi, xe sản xuất và lắp ráp trong nước không được miễn 50% phí trước bạ sẽ ảnh hưởng nhiều đến lượng tiêu thụ xe.

TP.HCM sẽ giảm 39 phường sau sắp xếp lại đơn vị hành chính

TP.HCM sẽ giảm 39 phường sau sắp xếp lại đơn vị hành chính

TP.HCM triển khai kế hoạch sắp xếp lại đơn vị hành chính, giảm 39 phường, nhằm tinh gọn bộ máy và nâng cao hiệu quả quản lý, đảm bảo hoàn thành trước ngày 30/6/2025.

Xu hướng mới của người tiêu dùng dịp Tết 2025: Sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp

Xu hướng mới của người tiêu dùng dịp Tết 2025: Sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp

Trong khi các sản phẩm như rượu bia và bánh kẹo giảm sút, xu hướng mới của người tiêu dùng dịp Tết năm 2025 đó là chuộng sản phẩm giản đơn, tiện lợi và sản phẩm liên quan chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.