Theo bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết, Giám đốc Hợp tác xã nông nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch Thiềng Liềng, hiện nay, ấp Thiềng Liềng không còn hộ nghèo theo tiêu chuẩn của TP khi tham gia mô hình du lịch cộng đồng.
Cũng theo bà Tuyết, hiện điểm đến du lịch cộng đồng ở Thiềng Liềng có 16 hộ gia đình nông dân tham gia và có 16 dịch vụ phục vụ du khách, với các sản phẩm du lịch mang đặc trưng hệ sinh thái rừng ngập mặn Cần Giờ và văn hóa của người dân vùng biển.
Cụ thể, các sản phẩm của mô hình du lịch cộng đồng ở ấp Thiềng Liềng gồm có: Ẩm thực và thức uống vùng biển, không gian nghề muối, không gian hoài niệm, homestay, đờn ca tài tử...
Đặc biệt, tất cả các sản phẩm du lịch này do chính các hộ dân và cư dân đang sinh sống tại ấp đảo Thiềng Liềng tự tay nấu, chế biến với nguyên liệu có sẵn tại địa phương, như: Sâm giải nhiệt, bánh lọt, nước nha đam, nước uống từ hoa đậu biếc, trái si rô, kem dừa nước, muối thảo dược…
Ngoài ra, mô hình du lịch cộng đồng ở ấp Thiềng Liềng còn có không gian hoài niệm, đờn ca tài tử, không gian tín ngưỡng mang tính đặc trưng vùng Đông Nam bộ.
"Từ khi ra mắt điểm đến du lịch cộng đồng ở ấp Thiềng Liềng đến nay, lượng khách đến ấp Thiềng Liềng có hàng ngàn lượt, doanh thu đạt khá tốt", bà Tuyết cho biết.
Theo bà Tuyết, phát triển du lịch cộng đồng là một giải pháp làm kinh tế tập thể, không chỉ tạo điều kiện nâng cao thu nhập cho người dân tham gia mà còn gắn với bảo vệ môi trường sinh thái, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn xã hội.
Mô hình du lịch cộng đồng ở ấp Thiềng Liềng góp phần làm thay đổi bộ mặt địa phương, nhờ sự chung tay đóng góp của cộng đồng từ hoạt động du lịch; góp phần bảo tồn những giá trị văn hóa truyền thống, bảo vệ tài nguyên môi trường tại địa phương.
Đồng thời, góp phần quảng bá hình ảnh của xã Thạnh An, của huyện Cần Giờ đến với du khách trong và ngoài nước.
Theo bà Tuyết, để ngày càng hoàn thiện điểm đến du lịch cộng đồng ở ấp Thiềng Liềng, Hợp tác xã nông nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch Thiềng Liềng sẽ tổ chức các bước tiếp theo giai đoạn 2 với sản phẩm du lịch mới, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ và tiện ích phục vụ lợi ích công cộng, góp phần thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến TP.
Theo đó, sẽ khai thác du lịch kết hợp bảo tồn văn hóa, giới thiệu các tập quán, hoạt động sinh kế, như: Nghề muối, nuôi trồng đánh bắt và chế biến thủy sản... đến với du khách.
Đồng thời, đa dạng hóa chuỗi cung ứng dịch vụ du lịch gắn với điểm đến hộ gia đình phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, tham quan, trải nghiệm, học tập và mua sắm của du khách khi đến ấp Thiềng Liềng.
Cụ thể, tổ chức thực hiện phát triển hạ tầng phục vụ khách du lịch; xây dựng các điểm đến mới; tổ chức truyền thông quảng bá điểm đến.
Năm 2023, mô hình du lịch cộng đồng ở ấp Thiềng Liềng đạt giải Nhì tại Hội thi "Sáng tạo kỹ thuật Nhà nông" lần IV, do Hội Nông dân TP.HCM tổ chức.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.